ครอบครัวคุณธำมรงค์ ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการจ้างเหมาวาดภาพสีน้ำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)


สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความนี้ทางเรา Workable Organization อยากแบ่งปันเรื่องราวของคุณธำมรงค์ และครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คุณธำมรงค์พิการรุนแรง ไม่สามารถใช้นิ้วมือได้ ใช้ชีวิตยากลำบาก ทุกๆ เรื่องดีขึ้น เพราะได้รับโอกาสจากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ “มาม่า” เชิญอ่านบทสัมภาษณ์ของคุณธำมรงค์ เพื่อประกอบการตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับเราครับ
……………………………………
คำถาม: สวัสดีครับคุณรงค์ ช่วยเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้มีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างครับ
คุณรงค์: ชีวิตผมก็ยังมีความโชคดีที่ได้แต่งงานกับเมียคนนี้ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พอรู้จักกันเขาก็สงสาร มาเยี่ยมบ่อยๆ จนได้แต่งงานกันเพราะอยากมาดูแลผม ทุกๆ วันผมจะเอารถเข็นไฟฟ้าที่ได้รับบริจาคมาจากศูนย์ดำรงชีวิตอิสระต่างประเทศ ลากรถก๋วยเตี๋ยวรถเข็นไปขายริมถนนทุกวัน แล้วผมก็นั่งบนรถเข็นไปหลบมุมคอยเฝ้าดู ช่วยดูร้านไปด้วยในตัว ต้องอดทนจนขายเสร็จ ก็เอารถเข็นไฟฟ้าลากรถก๋วยเตี๋ยวรถเข็นกลับบ้านครับ แต่ละวันจะขายรวมทุนได้สักประมาณ 30-40 ชาม แต่ละวันไม่เท่ากัน ขายชามละ 35 บาท ก็ได้เงินรวมทุนด้วยวันละ พันกว่าบาท พอจะเลี้ยงดูครอบครัวร่วมกันไปวันวันหนึ่งครับ ผมกับเมียจะออกขายก็วยเตี๋ยวตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืนครับ บางวันก็ถึงตี 1 ตี 2 ครับ การที่ผมเอารถเข็นไฟฟ้าลากก๋วยเตี๋ยวรถเข็น ก็เหมือนได้ช่วยเมียผมเหมือนผมได้ทำอะไร ได้ช่วยเขาบ้างครับ

คำถาม: รู้จักสิทธิมาตรา 35 ได้อย่างไรครับ
คุณรงค์: ไม่รู้จักครับ มารู้จากพี่ปรีดาครับ แต่เคยได้ยินเรื่องสิทธิ์อะไรสักอย่างเรื่องอาชีพแต่ก็ไม่ได้รู้ว่ามันคืออะไร ผมไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ต เลยไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมไม่มีรายได้ ผมก็ไม่มีเงินไปจ่ายพวกค่ามือถือ ค่าอินเตอร์เน็ตเหมือนคนอื่นเขา

คำถาม: พอคุณรรงค์ได้เข้าร่วมโครงการมาตรา 35 จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) แล้วชีวิตเป็นอย่างไรบ้างครับ
คุณรงค์: พอโอ๊ดแนะนำให้รู้จักพี่ปรีดา และได้เข้าร่วมโครงการวาดรูปสีน้ำ กับบริษัทมาม่า เมื่อก่อนรูปที่ผมวาดไม่เคยขายได้เลย ผมใช้สีไม้ธรรมดาวาด ภาพก็จะไม่สวยเท่าไหร่ แต่พอได้รับการสนับสนุนจากทางมาม่า ผมก็ได้มีเงินมีรายได้ ทำให้ซื้อสีน้ำที่ดี ซื้อภู่กันที่ดี เมื่อก่อนวาดรูปใช้พู่กันอันเดียว ภาพก็ไม่สวย พอมีพู่กันดีๆ หลายขนาด ภาพก็ออกมาดีมากขึ้น แล้วก็ไม่ต้องมีความกังวลใจ ไม่เครียด วาดรูปสบายใจขึ้นเพราะทางมาม่าจ่ายเงินให้ตลอด จนสามารถนำภาพที่สวยขึ้นไปฝากขายที่แกลลอรี่อื่นๆ ทำให้มรายได้เพิ่มเติม

คำถาม: ผมขอถามลึกอีกหน่อย เกี่ยวกับความรู้สึกของคุณรงค์ แบบรวมๆ ที่คุณรงค์อยากจะสื่อสารออกมา หลังได้รับโอกาสตามมาตรา 35 แล้วครับ
คุณรงค์: ผมเกรงใจเมียผมมากเลยนะ ผมรู้สึกว่าตัวผมเองมีค่ามากขึ้น ผมช่วยดูแลเรื่องค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ ชีวิตผมดีขึ้น กล้าพูดกล้าคุยมากขึ้น มีสังคมมากขึ้น เราไม่เป็นภาระแล้ว

คำถาม: คุณรรงค์ อยากกล่าวถึงทางบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) อย่างไรบ้างครับ
คุณรงค์: ผมขอขอบพระคุณทางบริษัทมาม่า ผู้ใหญ่ทุกท่าน อย่างมากครับ ที่ให้โอกาสผม ให้ผมได้รู้สึกมีคุณค่า ให้ผมดูแลครอบครัวได้ ผมอยากให้ทางมาม่า ทำแบบนี้กับคนพิการไปเรื่อยๆ เพราะทางมาม่าทำจริง และผมก็ขอขอบพระคุณพี่ปรีดา ที่ทำให้ผมได้รับโอกาสจากมาม่า ด้วยครับ

คำถาม: อยากให้รงค์พูดถึงเครือข่ายของผมที่ดูแลคุณรงค์ เรื่องสิทธิคนพิการตามมาตรา 35 สักเล็กน้อยครับ
คุณรงค์: ผมอยากชวนคนพิการนะครับ หากคุณปรีดาทำเรื่องมาตรา 35 แล้วได้มาเข้าร่วม คุณปรีดาทำจริงช่วยจริง ไม่มีหักหัวคิดใดๆ ผมได้รับอยู่ ผมรู้ดี ผมได้รับเต็มเม็ดเต็มหน่วย ได้รับเงินทุกๆ 3 เดือน รับ 4 ครั้งต่อปี หากใครสงสัยอะไร โทรมาหาผมได้ตลอด ผมชื่อธำมรงค์ นนทารักษ์ มือถือ 081-418-4922 ครับ

คำถาม: คำถามสุดท้ายแล้วนะครับรงค์ เกี่ยวโครงการร่วมลงทุนคนละ 500 บาททุกเดือนเพื่อนำเงินไปลงทุน รงค์จะเข้าร่วมโครงการ “คนพิการช่วยคนพิการ” หรือไม่ครับ
คุณรงค์: ผมตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ 500 บาท กับพี่ปรีดานะครับ ผมยินดีมากครับพี่ ผมขอพูดถึงโครงการมาตรา 35 อีกนิดนะครับ ถ้าคุณปรีดา มีทำโครงการมาตรา 35 จำนวนมากๆ อยากชวนคนพิการมาเข้าร่วมมากๆ โครงการคนอื่น หลายๆ โครงการเขาเอาเขาแบ่งเงินไปทั้งนั้นที่ผมรู้มา แต่คุณปรีดา จะช่วยพวกเราทุกคนจริงๆ ครับ ไม่มาเอาส่วนแบ่งอะไรกับเรา ผมชวนทุกคนนะครับ สงสัยอะไรโทรมาถามได้ตลอดครับ

คุยนอกเรื่องกับคุณรงค์: ขอบคุณมากนะครับรงค์ แล้วหลังจากนี้เรายังมีโครงการบ้านศิลป์ฝีมือคนพิการ Workable ArtistGallery ด้วยกันต่ออีกนะ ส่วนตัวขอบคุณคุณรงค์อย่างมากที่ร่วมบริจาคภาพวาดจำนวน 6 ภาพให้กับทางเครือเนชั่น เพื่อร่วมหารายได้ในการสร้างตุกสงฆ์อาพาธ "ศรีธรรมราชา" เลยช่วงนี้ไปก็จะลุยกันแล้ว หมายถึงเลยช่วงโควิด นะ โอเคขอบคุณมากครับ

.........................................

คุณธำมรงค์ นนทารักษ์ ใช้ปากคาบพู่กันในการวาดภาพสีน้ำทุกครั้ง



ความพิการที่เป็นหนักมาก คุณธำมรงค์ ยกหัวไหล่ไม่ได้


ภาพนี้ประมาน หล่อที่สุด แล้วครับ

ครับสำหรับบทความนี้ คุณธำมรงค์เป็นตัวอย่างของคนพิการที่ใช้สิทธิตามมาตรา 35 ตรงๆ ตัวคุณธำมรงค์เอง แล้วชีวิตก็เปลี่ยแปลงในทางที่ดีขึ้น ส่วนตัวผมยังเคยคิดนะครับว่า ถ้าตัวผมเองไม่ได้จบปริญญาตรี ไม่ได้มีความสามารถด้านความรู้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ผมก็คงต้องเอาดีในการวาดภาพเหมือนคุณธำมรงค์ เช่นกันครับ ดังนั้นแล้วตัวผมเองเวลานึกถึงคุณธำมรงค์ ก็จะนึกถึงตัวเองในอีกมิติหนึ่ง การได้เฝ้ามองคุณธำมรงค์ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ก็จะมีความสุข ปิติ คล้ายเห็นตัวเองในอีกมิติหนึ่งไปด้วยครับ

ผมต้องขอขอบพระคุณผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการทุกระดับ และผู้เกี่ยวข้อง ของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้โอกาสกับครอบครัวของคุณธำมรงค์ นนทารักษ์ อย่างมากครับ ที่ได้ทำให้คนพิการรุนแรงคนหนึ่งได้ภาคภูมิใจในตนเอง ที่ทำให้คนพิการรุนแรงคนหนึ่งเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ขอบพระคุณอย่างมากอีกครั้งครับ

ส่วนตัวผมเชิญชวนคนพิการและครอบครัวนะครับ ในการเข้าร่วมโครงการกับเรา Workable Organization ร่วมสมัครเป็นสมาชิกกับเรา อ่านรายละเอียดทั้งหมดก่อนตัดสินใจที่ลิงก์เว็บไซต์นี้ครับ https://workableorganization.blogspot.com/






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น