ครอบครัวป้าสมใจ ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำธุรกิจร้านค่าปลีก จ.สมุทรสาคร จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความนี้ทางเรา Workable Organization อยากแบ่งปันเรื่องราวของป้าสมใจ ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ป้าสมใจต้องดูแลหลานที่พิการทางสมอง อย่างยากลำบาก ตลอดเวลาที่ไปร่วมกิจกรรมกับสมาคมระดับจังหวัด ลำบากมากและยังถูกโกงสิทธิ์ต่างๆ ถูกหลอกเซ็นต์เอกสารแล้วถูกโกงสิทธิ์ไปหลายแสนบาท จนป้าสมใจ ได้รับโอกาสจากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ “มาม่า” เชิญอ่านบทสัมภาษณ์ของป้าสมใจ เพื่อประกอบการตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับเราครับ

……………………………………
คำถาม: ก่อนหน้านี้ ป้าสมใจมีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างครับ
ป้าสมใจ: ลำบากมากค่ะ เวลาไปไหนต้องอุ้ม ต้องพาหลานไปตลอด เมื่อก่อนตัวเล็กก็หอบได้ แต่ตอนนี้เริ่มไม่ไหว นอนด้วยกันตลอด มีอะไรกินอย่างนั้น มีใช้เท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้น มีค่าแรงเขาให้มาก็ใช้เท่าที่ได้มา ป้าอุ้มหลานไปทุกที่ที่มีจัดประชุม เพื่ออยากจะได้สิทธิ์คนพิการ นำมาใช้มากิน บางครั้งเดินทางไปประชุมก็ต้องกลับเอง ปีหนึ่งก็สองสามครั้ง ลำบากลำบนหอบหลานไปด้วย มีคนพูดว่าได้สิทธิ์ตรงนั้น ตรงนี้ ป้าก็อุ้มหลานไป มีคนมาหลอกให้เซ็นต์ชื่อ ได้สองพันบาทแล้วก็ไม่ได้อะไรอีก

คำถาม: แสดงว่าป้าสมใจ รู้เรื่องสิทธิตามมาตรา 35 ว่าเป็นอย่างไรได้รับอะไรเท่าไหร่บ้าง
ป้าสมใจ: รู้ค่ะ ถึงได้พาหลานไปทุกที่ แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าหน้าตามันเป็นยังไง ไม่เคยได้เลย ก็มาได้ที่คุณปรีดา เอาสิทธิ์มาให้ของบริษัทมาม่า พอคุณแมวคุณวุฒิพามา ก็มั่นใจว่าได้จริงๆ ก็บอกน้องที่รู้จักกันว่า ครั้งนี้คนที่พาเราไปเจอคุณปรีดา มีอยู่จริง ได้จริงๆ ที่ไปๆ มา ไม่ได้ ไปคนเดียวก็ไปตระเวนไปทุกที่ก็ไม่ได้ ถึงไม่สบายเขามารับก็ต้องไป อยากได้สิทธิ์แต่ก็ไม่ได้ จนเจอทุกคน คุณวุฒ คุณแมว คุณปรีดา ถึงได้รู้ว่ามีอยู่จริงได้สิทธิ์เป็นแสนบาท

คำถาม: หลังจากได้รับสิทธิตามมาตรา 35 จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) แล้วชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างครับ
ป้าสมใจ: ดีขึ้นมาเลยค่ะ ตอนนี้นะ แต่งตัวดีขึ้น ไม่ต้องกลัวอดแล้ว เมื่อก่อนนะจะนอนยังไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะได้กินอะไร ของจะได้ไหม จะเอาอะไรกิน หลานไม่สบายจะทำยังไง ตอนนี้ดีขึ้นกว่าเก่าเยอะมาก ไม่ต้องกลัวแล้ว ว่าวันนี้จะอด พรุ่งนี้จะอด เงินทองก็ได้กิน ได้ใช้ จากกำไร ทำบุญได้ด้วย ขายของหมดก็ยังมีกำไรเกือบ 3 หมื่นบาท ทุนเก็บไว้ ก็เอาไปซื้อของเรื่อยไป

คำถาม: แสดงว่าทุนแสนบาทยังอยู่ ที่เหลือ 3 หมื่นคือกำไร ใช่ไหมครับ
ป้าสมใจ: ใช่ค่ะ ขายของทั้งหมดจะเหลือกำไร 3 หมื่นบาทค่ะ เก็บทุนไว้ซื้อของมาขายต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ แต่ช่วงนี้ก็จะลำบากหน่อยที่มีเชื้อโรคระบาด น้ำจะขายดีกว่าตัวอื่น

คำถาม: ผมอยากให้ป้าสมใจกล่าวถึงทางบริษัทมาม่า และพูดถึงคนพิการและครอบครัวด้วยครับ
ป้าสมใจ: ค่ะ ป้าก็ขอขอบพระคุณทางบริษัทมาม่ากับคุณสรยุทธที่ได้ให้โอกาสดีๆ ทำให้ป้ากับหลานกินอิ่มนอนหลับ ไม่ลำบาก อยากให้ช่วยคนอื่นๆ ด้วยทุกๆ ปีต่อไปค่ะ กับคนพิการกับครอบครัวที่อยู่ใกล้ๆ ก็จะบอกเขาว่าเครือข่ายของคุณปรีดา ช่วยเหลือพวกเราจริง ทำให้มีกินมีอยู่ที่เท่าเทียมกันไม่ลำบาก คนที่ลำบากจะได้รู้จะได้เห็นว่า มันได้จริงๆ คนข้างบ้านยังถามเลยว่า ทำไมได้มาจริงๆ ก็บอกให้เขาฟังว่า ดวงเราดี เครือข่ายคุณปรีดาช่วยจริงทำจริง มีเอกสารทุกอย่าง ที่ผ่านๆ มา ไม่เคยได้เอกสารอะไรเลย ป้าได้เอกสารชัดเจนถูกต้อง ยื่นเรื่องโครงการเสร็จ มีเจ้าหน้าที่มาตรวจจริง โครงการของคุณปรีดาเรียบร้อย ป้าเก็บเอกสารไว้หมด ใครมาขอดูให้ดูได้หมด ถ้าคุณปรีดาทำโครงการแบบนี้อีก ป้าก็ชวนให้ทุกคนมาร่วมเพราะว่าทำจริงได้จริง

คำถาม: ขอบคุณป้าสมใจมากนะครับ สุดท้ายแล้วที่ผมแจ้งป้าสมใจนอกรอบไปแล้วว่า เรากำลังเปิดโอกาสให้ครอบครัวคนพิการร่วมลงทุนโดยลงทุนเดือนละ 500 บาท เพื่อนำเงินนี้ไปพัฒนาอาชีพคนพิการคนอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ป้าสมใจก็ชีวิตดีขึ้นแล้ว แต่คนอื่นๆ ยังไม่ได้โชคดีแบบป้า
ป้าสมใจ: ค่ะ ป้าจะร่วมลงทุนด้วยค่ะ ป้าอยากช่วยคนพิการคนอื่นๆ ป้าชอบที่ว่า คนพิการช่วยคนพิการด้วยกันเอง เราใช้เงินของพวกเรากันเอง ช่วยคนที่ลำบากกว่ากันเอง มันดีมากเลยค่ะ

คำถาม: สุดท้ายอีกทีนะครับ ผมเกือบลืมไป หากคนพิการและครอบครัว อยากโทรมาพูดคุยด้วย ป้าสมใจให้มือถือไว้ได้ไหมครับ
ป้าสมใจ: ได้ค่ะ มือถือป้าหมายเลข 063-414-4543 ค่ะ

ผมขอบพระคุณป้าสมใจ อีกครั้งนะครับ
…………………………………………







ส่วนตัวผมเชิญชวนคนพิการและครอบครัวนะครับ ในการเข้าร่วมโครงการกับเรา Workable Organization ร่วมสมัครเป็นสมาชิกกับเรา อ่านรายละเอียดทั้งหมดก่อนตัดสินใจที่ลิงก์เว็บไซต์นี้ครับ https://workableorganization.blogspot.com/









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น