ตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำอาชีพเลี้ยงวัว จ.กาฬสินธุ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุดตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด ที่ทางบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนในปี พ.ศ.2563 มีความน่าสนใจหลายมุมมอง กรณีของครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ที่เคยถูกโกงสิทธิมาตรา 35 มาแล้ว พบกับทสัมภาษณ์ที่สะท้อนจิตใจของผู้ถูกระทำ และร่วมกันปลื้มไปกับการได้รับโอกาสดีๆ ด้วยกันครับ และท้ายบทสัมภาษณ์ เราขอนำตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 ที่ถูกต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกท่านได้ศึกษาครับ


คุณฐานิดา อนุอัน มีคุณพ่อพิการทางร่างกาย คุณแม่พิการทางสายตา

และมีลูกสาวคนเล็ก พิการทางสติปัญญา รวมมีคนพิการถึง 3 คนในครอบครัว

คุณฐานิดา ร้องไห้ตอนให้สัมภาษณ์ช่องข่าวไทยพีบีเอส ร้องไห้กับชะตากรรมไปด้วย

คุณฐานิดา ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวคนพิการที่ถูกโกงสิทธิ์มาตรา 35

คุณฐานิดา อนุอัน เดินรณรงค์ต้านทุจริตพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ระยะทาง 600 กม.
จากอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ มุ่งหน้า กรุงเทพฯ อย่างทรหดอดทน

คุณฐานิดา อนุอัน เดินรณรงค์ต้านทุจริตพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ระยะทาง 600 กม.
จากอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ มุ่งหน้า กรุงเทพฯ อย่างทรหดอดทน


คุณฐานิดา อนุอัน เดินรณรงค์ต้านทุจริตพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ระยะทาง 600 กม.
จากอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ มุ่งหน้า กรุงเทพฯ อย่างทรหดอดทน

สัมภาษณ์ คุณฐานิดา อนุอัน

คำถาม: สวัสดีครับคุณฐานิดา ส่วนตัวผมรู้จักคุณฐานิดา แต่ผมอยากให้ช่วยพูดถึงครอบครัวคุณฐานิดาด้วยนะครับ เพราะสำหรับผมแล้วการที่ใน 1 ครอบครัวจะมีคนพิการส่วนใหญ่เป็นคนพิการ ไม่ใช่ว่าจะพบเจอกันง่ายๆ นะครับ

คุณฐานิดา: ค่ะที่บ้านฐานิดา มีคุณพ่อพิการทางร่างกาย คุณแม่พิการทางตา และลูกสาวพิการทางสมอง ที่บ้านมีคนพิการ 3 คนค่ะ เริ่มจากมีลูกสาวพิการเพราะตกน้ำตอนเด็กก่อน ต่อมาคุณแม่ก็มาพิการทางตาเพราะโรคเบาหวานทำให้ตามองไม่เห็น แล้วก็คุณพ่อมาเริ่มเดินไม่ได้ ฐานิดาก็ลำบากมากค่ะต้องดูแลทั้ง 3 คนค่ะ ต้องเลือกทำงานที่บ้านแทน คือฐานิดารับจ้างเย็บผ้าค่ะ รับงานจากกรุงเทพฯ มาทำที่บ้านค่ะ เดิมทีดูแลลูกที่พิการคนเดียวยังพอไหว พอทั้งแม่และพ่อมาพิการทำให้ต้องเลิกอาชีพเย็บผ้า เพราะต้องแบ่งเวลามาดูแลทั้ง 3 คน จนส่งงานไปกรุงเทพฯ ไม่ทันค่ะ แน่นอนว่าไม่สามารถไปทำงานประจำได้ ส่วนสามีก็แค่เพียงรับจ้างรายวัน ทำให้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย รับจ้างรายวันบางวันก็มีงาน บางวันก็ไม่มีงาน ค่ะ

คำถาม: ผมขอบคุณคุณฐานิดาที่ได้เล่าเรื่องการประสบปัญหาทางด้านการทำมาหากินควบคู่กับลำดับการมีสมาชิกในครอบครัวทยอยเป็นคนพิการทีละคน ทีละคน ผมถามต่อเลยถึงเรื่องการรู้จักสิทธิมาตรา 35 ว่าคุณฐานิดาทราบเรื่องนี้อย่างไร ครับ

คุณฐานิดา: ค่ะ ฐานิดามีเพื่อนที่มีลูกพิการทางออทิสติก เขามาชวนเข้าชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา ลองไปสมัครสิ ซึ่งวันนั้นมีการฝึกอบรมอยู่ที่ริมปาว กาฬสินธุ์ ฐานิดาจึงตัดสนใจไปงานอบรม ตอนนั้นนึกเลยว่า “มีอย่างนี้ด้วยเหรอ ดีมากเลย” นั่นเป็นเพราะว่าเราไม่เคยเจอ มีคนบอกว่า เขาสร้างอาชีพให้นะ รู้สึกตื่นเต้น พอรู้ว่ามีแบบนี้ด้วยก็สมัครเป็นสมาชิกวันนั้นเลย พอเรารู้ว่าคนพิการมีนู่นนี่นั่น มีเงินกองทุนมาหนุน สร้างอาชีพ มีการช่วยเหลือครอบครัวคนพิการ

พอกลับมาบ้าน เราก็คิดถึงคนพิการแถวบ้าน ที่เขายังไม่รู้สิทธิของตัวเอง เราก็อยากให้คนพิการแถวบ้านเรารู้ไปด้วย แต่เราก็ขอไปก่อน แต่เข้าไปร่วมแล้ว ประธานชมรมฯ ก็บอกว่าแถว อำเภอสหัสขันธ์ ยังไม่มีสมาชิก จึงมอบหมายให้ฐานิดาไปหาสมาชิกโดยหาคนมาชุมนุม ส่วนตัวก็คิดว่า มันดีกับคนพิกการ ฐานิดาก็ไปติดต่อที่ อบต. เล่าเรื่องสิทธิ์ต่างๆ ของคนพิการจนเขาให้รายชื่อ และที่อยู่ ก็ไปเยี่ยมคนพิการตามที่อยู่ที่ได้มา ชวนให้เขาสมัครเป็นสมาชิกชมรมฯ ประธานชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาฯ ก็มาอธิบายตามที่เรานัดหมายไว้ เขาจะพูดว่ามีสิทธิ์อะไร จะได้รับอะไร เขาจะพูดถึงอาชีพ มีอาชีพอะไรบ้าง ได้เท่าไหร่ สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาส่วนกลางจะสนับสนุน คนพิการไม่เคยรู้ก็ตื่นเต้น

ฐานิดาพาพวกเขาไปหาคนพิการ 4 ตำบล อีก 4 ตำบลไม่ได้ไป ใน อำเภอสหัสขันธ์ มี 8 ตำบลค่ะ ตอนแรกๆ เจ้าหน้าที่ไม่ให้นะค่ะ จนท. อ้างถึงจังหวัดนนทบุรี ว่ามีการขอรายชื่อไปแล้วไปโกงสิทธิ์คนพิการ ฐานิดาก็บอกเจ้าหน้าที่ อบต. ว่าฐานิดาไม่โกง ไม่ทำอย่างนั้น แล้วทางชมรมก็ขึ้นตรงกับสมาคมใหญ่ส่วนกลางที่กรุงเทพฯ มันคงจะไม่มีการโกงหรอกค่ะ ฐานิดามีผู้ใหญ่รับรองให้ว่าเป็นคนที่ไม่ไปโกงใคร ตาม อบต. ต่างๆ ก็เลยเชื่อค่ะ

คำถาม: ผมต้องขอบคุณคุณฐานิดาอีกครั้งนะครับ ที่ได้เล่าเลยไปถึงว่าคุณฐานิดาแทนที่จะรู้แค่เพียงสิทธิ์ของตัวเอง แต่กลับอยากให้ครอบครัวคนพิการอื่นๆ รู้เหมือนตัวคุณฐานิดา ผมถามคำถามเดิมอีกรอบ คือ คุณฐานิดารู้จักสิทธิมาตรา 35 จากใคร อย่างไรบ้างครับ

คุณฐานิดา: ค่ะ ฐานิดาได้ยินประธานชมรมฯ พูดถึงคำว่ามาตรา 35 ค่ะ แต่ไม่ทราบรายละเอียด มาทราบว่าสิทธิมาตรา 35 มีมูลค่าแสนกว่าบาท ก็ตอนที่ฐานิดาดูข่าวทางทีวีที่คุณปรีดาออกมาเปิดโปงการโกงสิทธิ์คนพิการค่ะ เพราะฐานิดาได้รับเดือนละ 2,000 บาท แต่จริงๆ ควรได้รับ 9,000 กว่าบาทค่ะ ตอนที่รู้เรื่องนี้มากขึ้นจากคุณปรีดา ฐานิดารู้สึกผิดมากเลยค่ะ เราไปชวนคนพิการและครอบครัวมาเป็นสมาชิก ให้กับประธานชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาฯ เราทำบาปกับคนพิการ

ถ้าพวกเขาต้องโดนแบบเราค่ะ เรื่องนี้อยู่ในหัวใจของฐานิดา ตอนที่คุณปรีดาชวนทำกิจกรรมต่อต้านทุจริตโกงสิทธิ์คนพิการ ที่ต้องเดินเท้าจากอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ไปกรุงเทพฯ ฐานิดาถึงมีแรงเดินเกือบ 600 กิโลเมตร ก็เพราะคนพิการและครอบครัวทั้ง 4 ตำบล ที่ฐานิดาไปชวนเขามาค่ะ รู้สึกแย่มากๆ ค่ะไม่รู้ว่าพวกเขาถูกโกงด้วยรึเปล่าค่ะ

คำถาม: กลับมาเรื่องดีๆ สำหรับคุณฐานิดาดีกว่าครับ พอคุณฐานิดาได้รับการติดต่อว่าจะได้รับการสนับสนุนสิทธิมาตรา 35 จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)

คุณฐานิดา: ตอนที่รู้ว่าจะได้รับสิทธิมาตรา 35 จากบริษัทมาม่าดีใจมากค่ะ ฐานิดาจะได้จริงๆ แล้วเหรอ สำหรับฐานิดานะค่ะ ฐานิดาคิดว่าเงินเป็นแสนบาทมันเยอะมากค่ะ แล้วคุณปรีดาก็ให้เลือกอาชีพเอง เอาอาชีพที่เราถนัด ฐานิดาเลี้ยงวัวอยู่แล้ว เขาจ้างเลี้ยง ฐานิดาเลี้ยงวัวเป็นแต่ไม่เคยมีวัวเป็นของตัวเองเพราะวัวตัวหนึ่งแพงมากค่ะ จากนั้นฐานิดาก็ไปสืบเช็คราคาวัวค่ะว่าตัวละเท่าไหร่ ฟางเท่าไหร่ อุปกรณ์ต่างๆ เท่าไหร่

ตอนนี้ฐานิดาคิดว่าอีกไม่นานนี้ความฝันจะเป็นจริง เราจะได้เงินมาจริงๆ เพื่อไปซื้อวัว เราไม่ถูกโกงแล้ว ไม่ต้องกู้เงิน เงินเดี๋ยวนี้ 2 หมื่นยังต้องมีหลักประกัน ถ้านอกระบบก็ใช้กันไม่หมดสักที นี่เงินตั้งแสนกว่าบาท ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีอยู่จริงๆ ค่ะ ตื่นเต้นมากค่ะที่บริษัทมาม่า จะให้เราจริงๆ เงินเป็นแสนไม่มีใครให้เรามาดูแลเองหรอก แต่บริษัทมาม่าให้เงินกับเรา ให้เราทำเองไม่ผ่านใคร

คำถาม: ผมอยากให้คุณฐานิดาเล่าถึงความรู้สึกในวันเซ็นต์เอกสารสัญญาที่อาคารทีเอฟ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ด้วยครับ

คุณฐานิดา: วันนั้นที่ฐานิดาไปบริษัทมาม่า คุณปรีดาให้ฐานิดาดูเอกสารทุกอย่าง พอเซ็นต์สัญญาเสร็จทางบริษัทมาม่า ก็ให้เราเก็บไว้ชุดหนึ่ง มันไม่เหมือนกันเลยแม้แต่นิดเดียวกับครั้งที่แล้ว ฐานิดาไม่รู้อะไรเลย เขาเปิดบังทุกอย่าง แค่ให้เราเซ็นต์อย่างเดียว เซ็นต์ๆๆ แล้วก็เอาไปเลย ไม่ได้อ่านอะไร ไม่มีการอธิบายอะไร ไม่ให้เอกสารอะไรกับฐานิดาเลย ที่บริษัทมาม่าเขาเอาเอกสารให้ฐานิดา มันดีมากเลยค่ะ ทำให้ฐานิดามีเอกสารไว้อ่าน ทำให้รู้ว่าเราทำอะไร มีรายละเอียดอะไรบ้าง

คำถาม: คำถามสุดท้ายแล้วครับ บทสัมภาษณ์นี้ผมจะนำไปเผยแพร่ ในเว็บไซต์ และผมจะส่งให้ผู้บริหารบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้อ่านด้วยครับ คุณฐานิดามีคำพูดที่ตั้งใจส่งถึงผู้บริหาร เชิญพูดได้เต็มที่เลยครับ

คุณฐานิดา: ก่อนอื่นฐานนิดาอยากบอกความรู้สึกว่า เงินแสนกว่าบาท ในประเทศไทยมันมีอย่างนี้อยู่จริงๆ ที่ให้พวกเราคนพิการ ครอบครัวคนพิการ ไปซื้อของเอง ทำเอง ในที่สุดฐานิดาก็เจอ ฐานิดารู้สึกถึงความจริงใจตอนที่คุณสรยุทธ เข้ามาในห้องที่เซ็นต์เอกสารสัญญา มีบริษัทไหนที่จะมาไว้ใจพวกเราขนาดนี้ ความรู้สึกนี้รับรู้ได้เลย ความไว้วางใจที่มีให้ ฐานิดาขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านของบริษัทมาม่า ฐานิดาสัญญาว่าจะใช้เงินของมาม่าให้คุ้มค่าที่สุด ให้เงินนี้เปลี่ยนเป็นอาชีพที่ครอบครัวเลี้ยงตัวเองได้ ฐานิดาจะนำไปเลี้ยงดูแม่กับพ่อที่พิการ และลูกสาวที่พิการสมองให้ดีที่สุดค่ะ

ปรีดา: สุดท้ายแล้ว ผมจะขออนุญาตทางบริษัทมาม่าเรื่องการเผยแพร่เอกสารสัญญาและรายละเอียดโครงการเพื่อเป็นวิทยาทานของกรณีคุณฐานิดา ด้วยนะครับ งั้นส่วนตัวผมขอให้คุณฐานิดา แจ้งมือถือในบทสัมภาษณ์นี้ด้วยนะครับ หากมีใครอ่านแล้วสงสัยจะได้โทรมาสอบถามคุณฐานิดา โดยตรงนะครับ

คุณฐานิดา: ค่ะ หากมีใครมีข้อสงสัย มีคำถาม หรือสนใจ โทรมาสอบถามถึงประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับจากบริษัทมาม่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ฐานิดาทำทุกเรื่องเอง เรื่ององค์กรของเรา Workable Organization ที่ไม่มีการหักหัวคิว ได้รับเงินโดยตรงเต็มเม็ดเต็มหน่วย เรื่องความช่วยเหลืออย่างแท้จริงของบริษัทมาม่า โทรหา นางฐานิดา อนุอัน มือถือ 089-062-2888 ได้ตลอดเวลาค่ะ หรือถ้าจะสอบถามเรื่องที่ฐานิดาถูกโกง เพื่อจะได้นำไประมัดระวังไม่ให้ใครมาโกงสิทธิ์คนพิการ ฐานิดาก็ยินดีค่ะ

ปรีดา: ผมขอบพระคุณฐานิดา อนุอัน มากๆ นะครับที่ได้ให้สัมภาษณ์บทความดีๆ ให้เป็นตัวอย่างกับคนพิการที่กำลังรอโอกาส จากทั้งจากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) และจากสถานประกอบการอื่นๆ และเพื่อเป็นอีกตัวอย่างของผู้ดูแลคนพิการที่เคยถูกโกงสิทธิ์ไป แทบไม่ได้รับอะไรเลยจากมูลค่าแสนกว่าบาท กับสถานประกอบการที่มีความตั้งใจจะช่วยมอบโอกาสดีๆ ให้กับคนพิการอย่างเช่น บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ด้วยครับ

...........................................
หลังบทสัมภาษณ์ผมขอนำตัวอย่างเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิมาตรา 35 ที่ถูกต้องให้ทุกท่านได้ทราบกัน เรื่องหนึ่งที่ผู้ใช้สิทธิมาตรา 35 (คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ) ควรรู้และเป็นจุดสังเกตง่ายๆ หากคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ไปใช้สิทธิ์ผ่านตัวกลาง เช่น ชมรม สมาคม มูลนิธิ ต่างๆ ที่ทำงานด้านเอกสารไม่โปร่งใส ปกปิด ไม่อธิบายรายละเอียดให้ชัดเจน ชอบนำเอกสารฟอร์มเปล่ามาให้เราเซ็นต์ชื่อ อ้างนู่น อ้างนี่ หรือแย่ที่สุดเอากระดาษเปล่ามาให้เซ็นต์ชื่อ ให้พึงระวังว่าตัวกลางเหล่านั้น จะกระทำการทุจริตสิทธิ์ของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ โดยเฉพาะไม่ยอมให้เอกสารสำคัญต่างๆ ทั้งๆ ที่เป็นสิทธิอันชอบธรรมที่ควรรับรู้จากการเซ็นต์ชื่อลงในสัญญาหรือเอกสารต่างๆ ดังนั้น การดำเนินการผ่าน Workable Organization เพื่อได้รับโอกาสจาก บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) จึงเป็นตัวอย่างที่ดีที่สถานประกอบการที่ต้องการทำถูกต้อง ควรศึกษาไว้เป็นตัวอย่าง และถ้าได้อ่านบทสัมภาษณ์คุณฐานิดา จะเห็นว่าการใช้สิทธิมาตรา 35 รูปแบบที่ผู้ใช้สิทธิ์มีความต้องการด้านอาชีพเอง อีกรูปแบบหนึ่งครับ ผมจะขออธิบายข้อมูลไปพร้อมกับภาพข้อมูลที่เผยแพร่ไปพร้อมๆ กันด้วยครับ

สาระสำคัญต่างๆ ผมเน้นที่ขีดเส้นใต้ให้ด้วยครับ แต่ข้อความทั้งหมดทุกท่านสามารถนำไปใช้
เป็นมาตราฐานได้เลย (ภายในสิ้นเดือน เมษายน พ.ศ.2563 นี้ผมจะทำลิงก์ดาวน์โหลดสัญญาไว้ให้ครับ)


แนวความคิดสนับสนุนของทางบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ยอดเยี่ยมมากที่ให้ผู้ใช้สิทธิ์
กลุ่มนี้เสนอโครงการเอง เนื่องจากอาจเป็นอาชีพที่ทำอยู่ มีความถนัด รู้ว่าควรทำอย่างไรถึงยั่งยืนได้


เรื่องรายละเอียดงบประมาณควรชัดเจน ซึ่งโครงการนี้ตัวเลขเป็นจริงเพราะเกิดจากการทำราคาจริง
จากผู้ใช้สิทธิ์โดยตรง ที่ไปหาผู้ค้าวัวหรือผู้เลี้ยงวัว นับเป็นเรื่องที่ตรงไปตรงมาโปร่งใส ไม่ทุจริตคอรัปชั่น

หนังสือนี้เป็นแบบขึ้นทะเบียนขอใช้สิทธิมาตรา 35 ของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ เรียกสั้นๆ ว่า กกจ.พก.1

เมื่อไหร่ที่ผู้ใช้สิทธิ์หรือคนพิการใช้วิธีพิมพ์ลายนิ้วมือ ต้องมีบุคคลที่ 3 รับรองลายนิ้วมือด้วยครับ







สำหรับโครงการ Workable Organization หากคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้เข้าร่วม ก็จะได้รับสิทธิมาตรา 35 เช่นเดียวกันกับหลายๆ ท่านที่ได้รับโอกาสดีๆ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ในเว็บไซต์ รวมถึงคุณฐานิดา อนุอัน ในบทความนี้เช่นเดียวกันครับ

ส่วนตัวผมเชิญชวนคนพิการและครอบครัวนะครับ ในการเข้าร่วมโครงการกับเรา Workable Organization ร่วมสมัครเป็นสมาชิกกับเรา อ่านรายละเอียดทั้งหมดก่อนตัดสินใจที่ลิงก์เว็บไซต์นี้ครับ https://workableorganization.blogspot.com/

พิมพ์เมื่อ 25 เมษายน 2563

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ



ตอนพิเศษ 2/2 “วัว 3 ตัวจากบริษัทมาม่า เป็นมากกว่าวัว” @ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัวสำหรับครอบครัวคนพิการ ให้กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ตามสิทธิมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท จังหวัดกาฬสินธุ์: .....วัวทั้ง 3 ตัวจากบริษัทมาม่า เปรียบเสมือนกำลังใจ เป็นรางวัลตอบแทน เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเรา เราตื่นมาเราเห็นวัว 3 ตัวนี้ เรามีศักดิ์ศรีในหมู่บ้านเรา แม่พูดเต็มปากว่า แม่ไม่ได้ไปโกงใคร แต่แม่ถูกโกง ถ้าไม่ถูกโกง ครอบครัวเราคงมีชีวิตที่ดีกว่านี้ เมื่อก่อนตื่นเช้ามา แม่ไปตรงไหนก็มีแต่คนว่าแม่โกง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องจริง ตอนนี้แม่ไปไหน คนที่เคยว่าแม่เงียบสนิท ทุกวันนี้มีแต่คนมาดูงาน แม่พูดถึงสิทธิ์คนพิการแสนกว่าบาทด้วยความมั่นใจ นี่ไงวัว 3 ตัวที่ครอบครัวฉันได้มาจากบริษัทมาม่า แม่มีคนนับถือ คำพูดแม่มีคนฟัง .....อ่านต่อ

ตอนพิเศษ 1/2 “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” @ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัวสำหรับครอบครัวคนพิการ ให้กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ตามสิทธิมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท จังหวัดกาฬสินธุ์: .....ถึงสิทธิ์คนพิการและผู้ดูแลคนพิการที่มีมูลค่า 112,420 บาท ทำให้มีชาวบ้าน เพื่อนบ้าน ครอบครัวที่มีคนพิการ มาเยี่ยมแทบทุกวัน ทำให้ตอนนี้บ้านคุณฐานิดามีคนต่างถิ่นจากต่างตำบล ต่างอำเภอ และต่างจังหวัดมาเยี่ยมตลอดเวลา จนกลายเป็น “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” กว่าจะถึงทุกวันนี้ได้ ผมจึงอยากนำบทสัมภาษณ์คุณฐานิดามาแบ่งปันทุกท่านครับ .....อ่านต่อ

ตอนที่ 3/4 ปิดบัญชี @ ตัวอย่างเอกสาร “ใบรับเงิน” มาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำอาชีพเลี้ยงวัว จ.กาฬสินธุ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน): .....สำหรับบทความนี้เป็น “ตอน ¾ ปิดบัญชี” ของคุณฐานิดา อนุอัน ที่ได้รับการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัว จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “มาม่า” ซึ่งผมพิจารณาแล้วว่า คุณฐานิดา ดำเนินกิจกรรมเร็วกว่าคนอื่นๆ ทั้งหมด จึงนำบทความมาเผยแพร่ให้ทุกท่านได้อ่านประกอบความรู้ และประสบการณ์กันก่อนรายอื่นนะครับ .....อ่านต่อ

ครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำอาชีพเลี้ยงวัว จ.กาฬสินธุ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ตอนที่ 2/4 ดำเนินการภาพรวมนะครับ คือ คุณฐานิดา อนุอัน ซื้อวัวได้แล้ว 2 ตัว ตัวแรกราคา 41,000 บาท ที่ราคาสูงจากราคาเดิมที่ประเมินไว้ 35,000 บาท เนื่องจากวัวตัวนี้ถูกชะตา คุณพ่อคุณฐานิดา ชอบวัวตัวนี้ และที่สำคัญคือ วัวตัวนี้มีลูกติดมาในท้องแล้ว 1 เดือนครับ ส่วนวัวตัวที่ 2 ราคา 35,000 บาทครับ ทำให้ตามงบประมาณต้องหาวัวที่เป็นลูกวัว อีก 1 ตัวแทน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างหาลูกวัว อยู่ครับ .....อ่านต่อ

ตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำอาชีพเลี้ยงวัว จ.กาฬสินธุ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุดตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด ที่ทางบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนในปี พ.ศ.2563 มีความน่าสนใจหลายมุมมอง กรณีของครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ที่เคยถูกโกงสิทธิมาตรา 35 มาแล้ว พบกับทสัมภาษณ์ที่สะท้อนจิตใจของผู้ถูกระทำ และร่วมกันปลื้มไปกับการได้รับโอกาสดีๆ ด้วยกันครับ และท้ายบทสัมภาษณ์ เราขอนำตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 ที่ถูกต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกท่านได้ศึกษาครับ .....อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น