ตอนพิเศษ 1/2 “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” @ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัวสำหรับครอบครัวคนพิการ ให้กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ตามสิทธิมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท จังหวัดกาฬสินธุ์

สวัสดีครับทุกท่าน บทความนี้เป็นตอนพิเศษที่ผมอยากสัมภาษณ์ครอบครัวคุณฐานิดา ในฐานะที่การได้ใช้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใดในการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัว จนได้รับการยอมรับในพื้นที่ อบต.นิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ถึงสิทธิ์คนพิการและผู้ดูแลคนพิการที่มีมูลค่า 112,420 บาท ทำให้มีชาวบ้าน เพื่อนบ้าน ครอบครัวที่มีคนพิการ มาเยี่ยมแทบทุกวัน ทำให้ตอนนี้บ้านคุณฐานิดามีคนต่างถิ่นจากต่างตำบล ต่างอำเภอ และต่างจังหวัดมาเยี่ยมตลอดเวลา จนกลายเป็น “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” กว่าจะถึงทุกวันนี้ได้ ผมจึงอยากนำบทสัมภาษณ์คุณฐานิดามาแบ่งปันทุกท่านครับ




ปรีดา: สวัสดีครับคุณฐานิดา ผมอยากให้คุณฐานิดา ช่วยเล่าถึงที่มาที่ไปที่มีชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่มาเยี่ยมชมคอกวัวที่มีวัวมูลค่าหลักแสนจากสิทธิคนพิการ จากบริษัทมาม่า ที่มาเยี่ยมชมตลอดเวลาด้วยครับ

คุณฐานิดา: ค่ะอาจารย์พูดถึงเรื่องนี้แล้ว ฐานิดาต้องเริ่มจากครอบครัวฐานิดาขอขอบพระคุณบริษัทมาม่าอีกครั้งนะค่ะ เพราะถ้าไม่ได้บริษัทมาม่า ครอบครัวเราคงไม่มีทุกวันนี้ค่ะ

ปรีดา: กลายเป็นอย่างนั้นไปเลยครับ ปกติผมสัมภาษณ์คุณฐานิดา หลังสุดจะให้คุณฐานิดาขอบพระคุณทางบริษัทมาม่า กลายเป็นเริ่มสัมภาษณ์ปุ๊บ คุณฐานิดาก็ขอบพระคุณทางบริษัทมาม่าปั๊บ (หัวเราะ)

คุณฐานิดา: ใช่ค่ะเพราะว่าปัจจุบันนี้ชีวิตครอบครัวของฐานิดามันเปลี่ยนแปลงไปแบบหน้ามือหลังมือเลยค่ะ ถึงแม้ว่าวัวทั้ง 3 ตัวนี้เราจะยังไม่มีรายได้จากเขาแต่ว่าหลายสิ่งหลายอย่างรอบตัวดีขึ้นอย่างมากค่ะ เช่น มีงานรับจ้างมากขึ้น มีโอกาสในงานรับเหมาที่มีคนมาให้ทำ บวกกับครอบครัวของลูกสาวที่แต่งงานไปแล้วเข้ามาสนับสนุนในหลายๆ เรื่อง เพราะความตั้งใจของฐานิดาที่ออกมาต่อสู้กับการโกงสิทธิคนพิการ แล้วได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทมาม่า ทำให้รู้ว่าสิทธิของคนพิการมีอยู่จริงค่ะ ความช่วยเหลือในครั้งนี้มันยิ่งใหญ่มากๆ กับ 5 ชีวิตของครอบครัวเรามากค่ะ

ปรีดา: ผมเองก็ดีใจด้วยครับ ผมอยากให้คุณฐานิดาช่วยเล่าถึงตอนที่ผมเสนอให้คุณฐานิดา ติดตั้งป้ายไวนิล “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” ขึ้นที่บ้านด้วยครับ

คุณฐานิดา: ค่ะอาจารย์ ดีใจมากเลยค่ะ เดิมทีที่ได้รับสิทธิมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ฐานิดากับทุกคนก็ดีใจจนไม่มีสิ่งใดเปรียบอยู่แล้ว แต่การได้เป็นคนที่คอยพูดอธิบายถึงสิทธิต่างๆ อันชอบธรรมให้กับคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และบุคคลทั่วไปนั้น ฐานิดาไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะได้มาทำหน้าที่นี้ค่ะ แต่ตัวฐานิดาก็มีความพร้อมนะค่ะ เพราะว่าอาจารย์เคยอบรมหลักสูตรความรู้กฎหมายคนพิการ ทำให้รู้สิทธิ์คนพิการมากมาย

เวลามีคนมาเยี่ยมชมวัว ฐานิดาก็จะเปิดกฎหมายให้เขาดูกัน เพราะเขาไม่เชื่อว่า แสนกว่าบาทได้ฟรีไม่ต้องคืนค่ะ ขนาดเจ้าหน้าที่ อบต. ยังไม่รู้เรื่องนี้เลยค่ะ จนฐานิดาต้องนำเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้ดูค่ะ จึงจะเข้าใจและเชื่อในเรื่องที่ฐานิดาบอกทั้งหมด ต่อมาพออาจารย์เสนอให้ฐานิดาเป็น “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” ฐานิดาก็ยิ่งรู้สึกดีใจถึงหน้าที่ที่จะทำให้ครอบครัวคนพิการมีโอกาสดีๆ เหมือนที่ฐานิดาได้รับจากบริษัทมาม่า ค่ะ














ปรีดา: ตอนที่ผมขออนุญาตทางผู้ใหญ่ของบริษัทมาม่า ท่านก็ยินดี เพราะว่าการได้สิทธิมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแบบนี้ ผมเองกล้าบอกเลยว่า มีไม่มากนะครับ เพราะส่วนใหญ่จะถูกกลุ่มทุจริตคอรัปชั่นตัดกลางทาง ตัดหัวคิว หรืออ้างว่าคิดค่าดำเนินการ เป็นส่วนใหญ่ครับ เช่นล่าสุดในจังหวัดระยอง ที่โทรมาร้องเรียนกับผมครับ ดังนั้นการที่คุณฐานิดาได้ทำ “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” ผมถือว่าจะเกิดประโยชน์อย่างมากกับสังคมไทยครับ ครอบครัวคุณฐานิดาเองก็ต้องเสียสละเวลาตรงนี้ด้วยนะครับ

คุณฐานิดา: ได้ค่ะอาจารย์ พวกเราคุยกันในครอบครัวแล้ว เราจะทำงานทำหน้าที่ตรงนี้ คอยอธิบายสิ่งที่ถูกต้องให้กับครอบครัวคนพิการที่มีความสนใจในสิทธิมาตรา 35 อย่างเต็มกำลัง จะมีก็แต่เวลามาแบบไม่ได้นัดหมายค่ะ มาแล้วไม่เจอฐานิดา ส่วนใหญ่ก็จะกลับก่อนค่ะ แต่ถ้าโทรมานัดหมายก็ไม่พลาด ตอนนี้ใครจะมาเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ฯ เริ่มรู้กันแล้วจะโทรมานัดหมายล่วงหน้าค่ะ

ปรีดา: แล้วตอนนี้คนที่มาเยี่ยมเป็นใครมาจากไหนบ้างครับ

คุณฐานิดา: มาจากหลายที่ค่ะ ในละแวกนี้มากับเกือบจะครบแล้ว ตอนนี้ก็ส่วนใหญ่จะต่างตำบล ต่างอำเภอค่ะ ฐานิดาทำตามที่อาจารย์แนะนำค่ะ คือใครมาก็จะให้ลงชื่อไว้ สนใจเรื่องอะไรหรือข้อมูลสำคัญของผู้เยี่ยมชม ฐานิดาจะจดบันทึกไว้ด้านล่างของรายชื่อค่ะ

ปรีดา: เมื่อทุกคนมาเยี่ยมชม ทุกคนรู้สึกอย่างไรบ้างครับ

คุณฐานิดา: ต้องบอกว่าทุกคนไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเลยค่ะ ไม่มีใครรู้ว่าคนพิการมีสิทธิ์มากถึงขนาดนี้ มูลค่าเป็นแสนบาท ทุกคนพูดเหมือนกันหมดว่า เป็น “เงินกู้ที่ต้องคืน” ใช่รึเปล่า ฐานิดาต้องเปิดกฎหมายให้ดู ต้องชี้ในสัญญาที่อยู่บนป้ายไวนิลศูนย์การเรียนรู้ฯ ให้ดูว่า ในสัญญาระบุชัดเจนว่า “ให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ” ทำให้ทุกคนตื่นเต้นและอยากได้สิทธิ์แบบนี้บ้างค่ะ












ปรีดา: คุณฐานิดาต้องไม่ลืมส่งภาพถ่ายสมุดเยี่ยม และภาพถ่ายเวลามีคนมาเยี่ยมส่งให้ผมด้วยะครับ เพราะผมจะนำมาลงประกอบบทสัมภาษณ์นี้ด้วยครับ ผมจะลงเป็นตัวอย่าง เนื่องจากน้องธำมรงค์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงหมู จากบริษัทมาม่า ก็อยู่ในเกณฑ์ที่จะจัดตั้งเป็น “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” เช่นกันครับ ทางน้องธำมรงค์ จะได้ดูเป็นตัวอย่างครับ

คุณฐานิดา: ได้ค่ะ เย็นนี้จะทยอยส่งภาพต่างๆ และส่งภาพถ่ายสมุดเยี่ยมให้ค่ะ ส่วนงานที่ทางอาจารย์ให้ฐานิดาเริ่มทำนั้นในส่วนของ “องค์กรดับบลิวโอ” (Workable Organization) ฐานิดาดำเนินการแล้ว แทบทุกคนสนใจหมดค่ะ โดยยินดีสมัครเป็น “สมาชิกสามัญ” ค่ะ เพราะตอนนี้สิ่งที่อาจารย์คิดทำริเริ่มให้กับคนพิการและครอบครัว ฐานิดามั่นใจว่าจะทำให้คนพิการที่ยากจนและถูกเอาเปรียบสามารถมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ค่ะ





ปรีดา: ครับ มันต้องเป็นอย่างที่คุณฐานิดาพูดนั่นละครับ เพราะโครงการองค์กรดับบลิวโอ ที่เรากำลังทำร่วมกันนั้น เราพึ่งพาตนเอง เราจะช่วยเหลือกันภายใต้สิทธิตามกฎหมาย ซึ่งหากศึกษาดีๆ จะพบว่าคนพิการและครอบครัวมีสิทธิอันชอบธรรมเยอะมากนะครับ เพียงแต่คนพิการและครอบครัวไม่สามารถที่จะเข้าถึงสิทธิต่างๆ ได้เท่านั้นเอง พวกเราทุกคนกำลังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับคนพิการทั่วประเทศ ร่วมกันครับ

แน่นอนว่าช่วงปลายปีนี้ สถานประกอบการที่เข้าใจในสิ่งที่เราทำและเข้ามาสนับสนุนมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลือื่นใด กับครอบครัวคนพิการที่เข้าร่วมอุดมการณ์กับเรา นอกจากสถานประกอบการจะไม่ต้องไปเสี่ยงทำผิดกฎหมายแล้วอาจจะต้องไปจ่ายเงินซ้ำอีกครั้งเข้ากองทุนส่งเสริมคนพิการฯ (ตามมาตรา 34) ยังได้ช่วยเหลือให้ครอบครัวคนพิการได้มีอาชีพทำจริงๆ ไม่ถูกหักหัวคิว หรือค่าดำเนินการ จากสมาคม มูลนิธิ ใดๆ ด้วยครับ

คุณฐานิดา: ใช่ค่ะอาจารย์ ฐานิดาและเพื่อนๆ ผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดกาฬสินธุ์ เจอเรื่องนี้กับตัวเอง ฐานิดาจะใช้โอกาสนี้ให้ความรู้กับคนพิการและครอบครัวที่อยู่ในจังหวัดกาฬสินธุ์อย่างเต็มที่ค่ะ เพราะฐานิดาอยากเห็นครอบครัวคนพิการหลุดพ้นจากการถูกเอารัดเอาเปรียบจากพวกที่ชอบโกงคนพิการค่ะ

ปรีดา: ถึงตรงนี้ผมสบายใจมากนะครับ และผมก็มั่นใจว่าทางผู้บริหารบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือบริษัทมาม่า ทุกระดับจะต้องภูมิใจกับโครงการต่างๆ ที่ได้ทำให้คนพิการและครอบครัวที่ได้รับสิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด จากทางบริษัทมาม่า สามารถที่จะมีอาชีพจริงๆ อยู่รอดได้ และยังมีอานิสงส์ต่อยอดให้ความรู้กับครอบครัวคนพิการอื่นๆ ได้อีกครับ

คุณฐานิดา: ค่ะ ฐานิดาและคนในครอบครัวจะดำเนินการทำงานช่วยเหลือคนพิการและครอบครัวที่มาเยี่ยมชม “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” ให้ได้ทราบสิทธิที่ถูกต้องตามที่ทางบริษัทมาม่า ได้ช่วยเหลือสนับสนุนครอบครัวฐานิดาค่ะ

ปรีดา: เช่นเคยนะครับ เชิญคุณฐานิดาขอบพระคุณทางบริษัทมาม่าด้วยนะครับ

คุณฐานิดา: ค่ะอาจารย์ คือฐานิดาได้วัว 3 ตัว จากการสนับสนุนของบริษัทมาม่า ตัวแรกได้เขามามีชื่อเดิมเรียกว่า “สายหยุด” แล้วเขาจำชื่อเขาได้ ส่วนตัวที่ 2 ไม่มีชื่อเรียก มาตอนแรกก็ไม่รู้จะเรียกชื่ออะไร แต่ตัวที่ 3 ฐานิดากับคนในครอบครัวตั้งใจตั้งชื่อว่า “มาม่า” ทันที เพราะเขาเด็กกว่าวัวตัวอื่นแล้วเห็นว่ามันน่าเอ็นดูค่ะ ต่อมาตัวที่ 2 ฐานิดาก็ตั้งชื่อตามขนม “โฮมมี่” ของบริษัทมาม่า เป็นขนมที่คุณเจี๊ยบให้ทานตอนเดินต้านทุจริตพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ก็รู้สึกติดใจเรื่องน้องสายหยุดว่าก็อยากเปลี่ยนชื่อให้เกี่ยวข้องกับบริษัทมาม่า

เพราะอยากให้ทางบริษัทมาม่า ตอนมาตรวจส่งมอบงานจะได้รู้สึกดีๆ กับการที่ได้สนับสนุนครอบครัวฐานิดามาค่ะ คุณเจี๊ยบก็เสนอว่า งั้นตั้งชื่อสายหยุดเป็น “ฟาร์มเฮ้าส์” แทน ครอบครัวฐานิดาตอนนี้ก็เรียกชื่อของวัวตัวแรกเป็น “ฟาร์มเฮ้าส์” แล้วค่ะ คุยกับเขาทุกวันให้เขาจำชื่อได้ ส่วนน้อง “มาม่า” กับน้อง “โฮมมี่” ตอนนี้เรียกชื่อเขาก็หันมามองแล้วค่ะ การเรียกชื่อวัวทั้ง 3 ตัวว่า “มาม่า”, “โฮมมี่” และ “ฟาร์มเอ้าส์” เป็นการแสดงความขอบพระคุณทางบริษัทมาม่าของครอบครัวฐานิดาค่ะ

ปรีดา: ผมปลิ้มแทนผู้ใหญ่ทางบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หวังว่าวันส่งมอบงาน พอเรียกชื่อวัว 3 ตัว ทางผู้ใหญ่หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาม่า จะอมยิ้มไปด้วยนะครับ



สำหรับบทความ “ตอนพิเศษ ½ ศูนย์ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” มีภาพประกอบที่จะทำให้พี่น้องคนพิการและครอบครัวได้ดูเป็นตัวอย่าง ได้เข้าใจ และเชื่อมั่นได้ว่ายังมีสถานประกอบการที่ดี ที่มีความตั้งใจในการช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมให้ครอบครัวคนพิการได้มีอาชีพอย่างยั่งยืนเหมือนกับที่ทาง บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือบริษัทมาม่า ได้สนับสนุนครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน เพียงแต่ที่ผ่านมาความช่วยเหลือตามวงเงิน 112,420 บาท ของสถานประกอบการอื่นๆ ส่วนใหญ่ กลับไม่ถึงมือของคนพิการและครอบครัวอย่างแท้จริง ดังนั้น “ศูนย์ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” ที่ครอบครัวคุณฐานิดา กำลังดำเนินการอยู่ก็จะเข้ามามีบทบาทช่วยให้ความรู้กับคนพิการและครอบครัวในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เป็นอย่างดีครับ

สำหรับตอนพิเศษ 2/2 จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องใด ติดตามอ่านกันนะครับ แต่บอกได้เลยครับว่า ถ้าได้อ่าน ทุกๆ ฝ่ายจะเห็นว่า คุณค่าของเงิน 112,420 บาท ที่ไม่ถูกตัดหัวคิว ที่ไม่ถูกตัดเป็นค่าดำเนินการ หรือที่ไม่ถูกโกงสิทธืไป จะมีคุณค่ามากมายแค่ไหนครับ

พิมพ์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2563

สำหรับโครงการ
 Workable Organization หากคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้เข้าร่วม ก็จะได้รับสิทธิมาตรา 35 เช่นเดียวกันกับหลายๆ ท่านที่ได้รับโอกาสดีๆ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ในเว็บไซต์ รวมถึงครอบครัวของคนพิการในบทความนี้เช่นเดียวกันครับ

ส่วนตัวผมเชิญชวนคนพิการและครอบครัวนะครับ ในการเข้าร่วมโครงการกับเรา Workable Organization ร่วมสมัครเป็นสมาชิกกับเรา อ่านรายละเอียดทั้งหมดก่อนตัดสินใจที่ลิงก์เว็บไซต์นี้ครับ https://workableorganization.blogspot.com/


ตอนพิเศษ 2/2 “วัว 3 ตัวจากบริษัทมาม่า เป็นมากกว่าวัว” @ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัวสำหรับครอบครัวคนพิการ ให้กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ตามสิทธิมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท จังหวัดกาฬสินธุ์: .....วัวทั้ง 3 ตัวจากบริษัทมาม่า เปรียบเสมือนกำลังใจ เป็นรางวัลตอบแทน เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเรา เราตื่นมาเราเห็นวัว 3 ตัวนี้ เรามีศักดิ์ศรีในหมู่บ้านเรา แม่พูดเต็มปากว่า แม่ไม่ได้ไปโกงใคร แต่แม่ถูกโกง ถ้าไม่ถูกโกง ครอบครัวเราคงมีชีวิตที่ดีกว่านี้ เมื่อก่อนตื่นเช้ามา แม่ไปตรงไหนก็มีแต่คนว่าแม่โกง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องจริง ตอนนี้แม่ไปไหน คนที่เคยว่าแม่เงียบสนิท ทุกวันนี้มีแต่คนมาดูงาน แม่พูดถึงสิทธิ์คนพิการแสนกว่าบาทด้วยความมั่นใจ นี่ไงวัว 3 ตัวที่ครอบครัวฉันได้มาจากบริษัทมาม่า แม่มีคนนับถือ คำพูดแม่มีคนฟัง .....อ่านต่อ

ตอนพิเศษ 1/2 “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” @ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัวสำหรับครอบครัวคนพิการ ให้กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ตามสิทธิมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท จังหวัดกาฬสินธุ์: .....ถึงสิทธิ์คนพิการและผู้ดูแลคนพิการที่มีมูลค่า 112,420 บาท ทำให้มีชาวบ้าน เพื่อนบ้าน ครอบครัวที่มีคนพิการ มาเยี่ยมแทบทุกวัน ทำให้ตอนนี้บ้านคุณฐานิดามีคนต่างถิ่นจากต่างตำบล ต่างอำเภอ และต่างจังหวัดมาเยี่ยมตลอดเวลา จนกลายเป็น “ศูนย์การเรียนรู้สิทธิมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด” กว่าจะถึงทุกวันนี้ได้ ผมจึงอยากนำบทสัมภาษณ์คุณฐานิดามาแบ่งปันทุกท่านครับ .....อ่านต่อ

ตอนที่ 3/4 ปิดบัญชี @ ตัวอย่างเอกสาร “ใบรับเงิน” มาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำอาชีพเลี้ยงวัว จ.กาฬสินธุ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน): .....สำหรับบทความนี้เป็น “ตอน ¾ ปิดบัญชี” ของคุณฐานิดา อนุอัน ที่ได้รับการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงวัว จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “มาม่า” ซึ่งผมพิจารณาแล้วว่า คุณฐานิดา ดำเนินกิจกรรมเร็วกว่าคนอื่นๆ ทั้งหมด จึงนำบทความมาเผยแพร่ให้ทุกท่านได้อ่านประกอบความรู้ และประสบการณ์กันก่อนรายอื่นนะครับ .....อ่านต่อ

ครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำอาชีพเลี้ยงวัว จ.กาฬสินธุ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ตอนที่ 2/4 ดำเนินการภาพรวมนะครับ คือ คุณฐานิดา อนุอัน ซื้อวัวได้แล้ว 2 ตัว ตัวแรกราคา 41,000 บาท ที่ราคาสูงจากราคาเดิมที่ประเมินไว้ 35,000 บาท เนื่องจากวัวตัวนี้ถูกชะตา คุณพ่อคุณฐานิดา ชอบวัวตัวนี้ และที่สำคัญคือ วัวตัวนี้มีลูกติดมาในท้องแล้ว 1 เดือนครับ ส่วนวัวตัวที่ 2 ราคา 35,000 บาทครับ ทำให้ตามงบประมาณต้องหาวัวที่เป็นลูกวัว อีก 1 ตัวแทน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างหาลูกวัว อยู่ครับ .....อ่านต่อ

ตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด กับครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 มูลค่า 112,420 บาท ในการทำอาชีพเลี้ยงวัว จ.กาฬสินธุ์ จากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความชุดตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 (7) ความช่วยเหลืออื่นใด ที่ทางบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนในปี พ.ศ.2563 มีความน่าสนใจหลายมุมมอง กรณีของครอบครัวคุณฐานิดา อนุอัน ที่เคยถูกโกงสิทธิมาตรา 35 มาแล้ว พบกับทสัมภาษณ์ที่สะท้อนจิตใจของผู้ถูกระทำ และร่วมกันปลื้มไปกับการได้รับโอกาสดีๆ ด้วยกันครับ และท้ายบทสัมภาษณ์ เราขอนำตัวอย่างเอกสารมาตรา 35 ที่ถูกต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกท่านได้ศึกษาครับ .....อ่านต่อ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น